ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

ท่องเที่ยว ฉะเชิงเทรา

สวัสดีนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออกมาฝากกัน นั้นก็คือจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือ แปดริ้ว เมืองท่องเที่ยวที่ยังคงให้ความเป็นวิถีชีวิตพื้นบ้าน มีวัดวาอาราม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้เคารพสักการะ และในวันนี้เราก็ได้คัดสรรมาให้ทุกคนถึง 3 สถานที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

วัดสมานรัตนาราม Wat Saman Rattanaram

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือ วัดสมานรัตนาราม ตั้งอยู่ระหว่างอำเภอบางคล้า และอำเภอคลองเขื่อน ริมแม่น้ำบางปะกง ภายในวัดมี พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ที่นับว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  ความหมายของพระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข คือ ความสุขสบาย ความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้าน  มีความเชื่อกันว่าใครก็ตามที่ได้มาสักการะจะนำความความสุขสบายมาสู่ตนนอกจากนี้ยังมีมีสิ่งศักดิ์สิทธ์อื่นๆ เช่น  พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง หลวงพ่อองค์ดำ  พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทาน บุตร องค์ท้าวมหาพรหมที่ใหญ่ที่สุดในโลก  บอกเลยค่ะ ว่าใครเป็นสายบุญไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ตั้งอยู่ที่ : ถนนองค์การบริหารส่วนตำบล ตำบลก้อนแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา
พิกัด : https://goo.gl/maps/u6TvvsRXFPCkdXEs5

ที่มาของภาพ : www.asianculturesmuseum.org
ตลาดคลองสวน Khlong Suan Market

ไม่รอช้ามาต่อกันเลยกับสถานที่ถัดมานั้นก็คือ ตลาดคลองสวน ตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ ในพื้นที่ 2 จังหวัดคือ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ตลาดจึงอยู่ในเขตรอยต่อของสมุทรปราการกับฉะเชิงเทรา โดยมีสะพานและคลองเป็นตัวกั้นเขต เพราะฉะนั้นการได้มาเที่ยวที่นี่จึงเหมือนกับได้มาเที่ยว 2 จังหวัดไปพร้อมๆกัน ตลาดคลองสวนนับว่าเป็นตลาดเก่าแก่ เพราะก่อสร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5  เมื่อไปถึงเราจะได้เยี่ยมชมวิถีชีวิตร่วมสมัยของเก่าและสถาปัตยกรรมเก่าแก รวมไปถึงการเลือกลิ้มชิมรสอาหารต่างๆทั้งคาวหวานที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน ใครมีโอกาสได้ไปเยือนฉะเชิงเทรา ลองหาเวลาแวะไปกันดูนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/AtbtTWHMW9g65GoX7

ที่มาของภาพ : www.traveleastthailand.com
วัดบางปรงธรรมโชติการาม Wat Bang Prongtham Chotikaram

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือ วัดบางปรงธรรมโชติการาม วัดบรรยากาศสงบใน  อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ที่สงบเพราะที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก ทั้งที่ภายในวัดมีความงดงามของมหาเจดีย์ศรีพุทธวรญาณ ขนาดใหญ่ตั้งโดดเด่นกลางวัด ทำให้สะดุดตาแก่ผู้ผ่านมาพบเห็น และในส่วนของภายในพระมหาเจดีย์มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้กราบไหว้ สายบุญต้องไปนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลบางพระ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา 

พิกัด : https://goo.gl/maps/Q744Z3vwqBie7AqA6

ที่มาของภาพ : www.touronthai.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดฉะเชิงเทรา  ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนจังหวัดฉะเชิงเทรา  คงจะชอบกันนะคะ

#ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา #เที่ยวทั่วไทย #สถานที่เที่ยวยอดฮิต #เที่ยววัดไทย

  • การท่องเที่ยว
  • เที่ยวทั่วไทย
  • เที่ยวรอบกรุง
  • ทริคการเดินทาง